Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Đến Cẩm Thanh, Hội An ngắm làng tranh dừa bạt ngàn xanh

Làng tranh dừa ở Hội An nổi tiếng là một trong những điểm du lịch Hôi An thú vị được nhiều du khách lựa chọn trong chuyên tham quan Hội An. Làng tranh dừa ở Hội An nằm cách trung tâm phố cổ Hội An chừng 5km về phía Đông, làng nghề tranh dừa ẩn mình trong màu xanh bạt ngàn của rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam).

Làng nghề tranh dừa nước Cẩm Thanh

Đến Hội An bạn không chỉ thấy những ngôi nhà mái ngói rêu phong, nơi đây còn có một ngôi làng truyền thống từ lâu đời với nghề làm tranh dừa vô cùng nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi đường vào ngôi làng này hai bên lối đi là những tàu dừa trải nằm dài như những tấm thảm xanh mướt dưới nắng chiều. 

Đi sâu vào làng, từ phía những khoảnh đất trống ở mỗi dãy nhà hay ngay khu vực trung tâm làng, du khách sẽ dễ dàng nhận ra bên trong cái thanh bình có phần tĩnh lặng ấy là một làng nghề truyền thống lâu đời với những người thợ đang miệt mài từng công đoạn để cho cho ra đời một bức tranh dừa tuyệt đẹp với nét đặc trưng riêng.

Rừng dừa Bảy Mẫu ở Cẩm Thanh

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, người dân nơi đây có nghề làm tranh dừa nổi tiếng với nhiều đặc trưng. Trẻ con trong làng sinh ra đều nằm trên những tấm tranh dừa từ bé. Chính vì vậy, tranh dừa gắn với tuổi thơ của từng người dân nơi đây. 

Nghề làm tranh dừa không chỉ là kế sinh nhai mà còn giúp người dân nơi đây giàu lên. Mỗi tấm tranh dừa có giá trên dưới 100.000 đồng/tấm, tùy độ rộng, hẹp.

Đi du lịch miền Trung đến với Hội An du khách đừng nên bỏ qua cơ hội tham quan làng tranh dừa nổi tiếng này. Đến đây, bạn còn được thưởng thức những trái dừa nước thơm nức ngọt lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét